Công cụ tính toán
Công cụ tính ROI
ROI (Return on Investment) là chỉ số đánh giá hiệu quả đầu tư
Công thức tính ROI:
ROI = (Doanh thu / Chi phí đầu tư)*100%
VD: Nếu bạn đầu tư 12.000.000đ và thu về 35.000.000đ thì ROI = (35.000.000 - 12.000.000)/12.000.000*100% = 191,67%
ROI
Số tiền bạn sẽ đầu tư (hoặc bạn đã đầu tư).
Tổng số tiền bạn dự định thu được (hoặc bạn đã thu được) sau khi kết thúc khoản đầu tư.
Kết quả
Công cụ tính CAC
CAC (Customer Acquisition Cost) chi phí thu hút khách hàng - là chỉ số đo lường hiệu quả của chiến dịch marketing, giúp bạn hiểu rõ bạn phải bỏ ra bao nhiêu tiền để có khách hàng mới.
Công thức tính CAC:
CAC = Chi phí bán hàng & marketing / Số lượng khách hàng mới.
CAC
Tổng chi phí bán hàng & marketing bao gồm tất cả chi tiêu cho marketing, công cụ, tiền lương, hoa hồng, tiền thưởng và các chi phí khác liên quan.
Số lượng khách hàng mới có được trong kỳ (tuần, tháng, quý, năm).
Kết quả
Công cụ tính ROAS
ROAS (Return on Ad Spend) là chỉ số để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. ROAS cho biết bạn thu về bao nhiêu so với số tiền bỏ ra để quảng cáo.
ROAS = Chi phí / doanh thu
ROAS
Số tiền bạn sẽ chi tiêu (hoặc bạn đã chi tiêu) của một chiến dịch quảng cáo.
Tổng số tiền bạn dự định thu được (hoặc bạn đã thu được) trong một chiến dịch quảng cáo.
Kết quả
Công cụ tính AOV
AOV (Average Order Value) Giá trị đơn hàng trung bình
Công thức tính AOV:
AOV = Tổng doanh thu / Số lượng đơn hàng
AOV
Kết quả
Công cụ tính ARPU
ARPU (Average Revenue Per User) Doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng.
Công thức tính ARPU:
ARPU = Tổng doanh thu / Số lượng người dùng
Ví dụ: ARPU = 50.000.000đ / 2.000 người dùng = 25.000đ/người dùng
ARPU
Kết quả
Công cụ tính GMV
GMV (Gross Merchandise Value) là chỉ số tính tổng giá trị hàng hoá đã bán.
Công thức tính GMV
GMV = Số lượng sản phẩm đã bán * Giá trị trung bình trên mỗi đơn hàng.
Ví dụ: GMV = 10.000Đ/cái * 50 cái = 50.0000đ
GMV
Kết quả
Công cụ tính DAU/MAU
DAU/MAU là chỉ số đánh giá mức độ hoạt động của người dùng với sản phẩm hoặc dịch vụ.
DAU (Daily Active Users) số người dùng hoạt động hàng ngày
MAU (Monthly Active Users) số người dùng hoạt động hàng tháng
DAU/MAU
Kết quả
Công cụ tính Churn Rate
Churn Rate (Tỷ lệ Khách hàng Rời bỏ)
Công thức tính Churn Rate:
Churn Rate = Số lượng khách hàng ở đầu tháng / số lượng khách hàng ở cuối tháng
VD: Nếu bạn có 100 khách hàng vào đầu tháng và mất 5 khách hàng vào cuối tháng, thì Churn Rate của bạn trong tháng đó là: Churn Rate = 5 / 100 = 0.05 hoặc 5%
Churn Rate
Kết quả
Công cụ tính MRR
MRR (Monthly Recurring Revenue) là công thức tính doanh thu định kỳ hàng tháng.
Công thức tính MRR:
MRR = Số khách hàng x Doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng
MRR
Số người đăng ký theo gói hàng tháng
Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (hoặc tài khoản)
Kết quả
Công cụ tính CLV
Công thức Tính Giá Trị Vòng Đời Khách Hàng CLV (Customer Lifetime Value) cho biết tổng giá trị mà 1 khách hàng mang lại cho cửa hàng trong suốt thời gian họ là khách hàng của bạn.
Công thức tính CLV:
CLV = Giá trị trung bình trên một đơn hàng x Số lần mua hàng trung bình x Thời gian giữ chân khách hàng trung bình
CLV
Số tiền trung bình được khách hàng chi tiêu mỗi khi họ đặt hàng (AOV).
Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (hoặc tài khoản)
Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (hoặc tài khoản)